Onsiter hay bị đánh giá thấp? 5 cách tăng đánh giá của sếp dành cho onsiter
Xin chào các bạn,
Đọc blog của mình có nhiều bạn onsite Nhật, các bạn vẫn hay băn khoan về việc đã đóng góp rất nhiều cho công ty khách hàng nhưng vẫn không được công ty đánh giá cao.
Ngoài ra, cũng có nhiều bạn còn thấy mơ hồ các tiêu chí đánh giá onsite.
Vậy làm sao để được công ty đánh giá cao? Onsiter cần làm gì ngoài việc chuyên môn. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết của mình dưới đây.
Nếu các bạn còn chưa rõ onsite là gì? Điểm mạnh điểm yếu của việc đi onsite, hãy tham khảo qua bài viết của mình ở đây.
1. Các công việc chính của onsiter
- Làm việc được khách hàng giao
- Report (tình hình các bạn onsite mới, công việc cá nhân, nghỉ phép ...)
- Sales cho công ty
1.1 Làm việc được khách hàng giao
1.2 Report
1.3 Sales cho công ty
2. Nắm bắt thông tin nhân sự phía khách hàng
Hoặc một trường hợp khác là chính các bạn đồng nghiệp ở công ty khách hàng nói về việc sắp nghỉ.
Đây chính là cơ hội tốt để chúng ta ghi điểm với công ty.
Nếu khách hàng than thở về việc thiếu người, hãy nói với khách rằng bạn có thể hỏi sales/sếp để thu xếp người cho khách.
Có thể lần đầu, các bạn thấy chưa quen, hơi ngượng mồm khi nói với khách hàng như vậy. Nhưng nếu làm được điều này, dần dần, các bạn sẽ lấy được lòng tin từ phía khách hàng và phía công ty.
Nếu các bạn thấy đồng nghiệp ở công ty khách hàng kêu sắp nghỉ, hãy hỏi họ về người sẽ thay thế họ. Nếu chưa có, hãy báo ngay cho sales/sếp để công ty có thể propose người một cách nhanh chóng.
Khi doanh thu tăng lên nhờ công của bạn, chắc chắn đánh giá của công ty dành cho bạn sẽ khác hoàn toàn.
3. Báo cáo tình hình công việc các bạn onsiter mới
Có nhiều bạn đang onsite một mình, nhưng mình nghĩ phần lớn là các bạn onsite theo team hoặc 2 - 3 người làm các dự án khác nhau.
Đặc biệt là các bạn onsite mới vào, thường do chưa quen công việc, văn hóa công ty mới nên thường gặp khó khăn thời gian đầu. Đặc biết là communication nếu onsie công ty Nhật.
Thời điểm này, các bạn rất dễ bị khách hàng claim.
Nếu bạn đã onsite được một thời gian và dành được sự tin tưởng nhất định từ phía khách hàng, sẽ dễ rơi vào trường hợp khách hàng than thở với bạn về onsite mới.
Trong trường hợp này, tuyệt đối không nên nói điều gì không hay về bạn mới, hãy bình tĩnh báo với khách hàng rằng bạn sẽ thông tin về phía công ty để xử lý. Đây là phương án tốt nhất thời điểm này.
Nhiều khách hàng ngại không muốn feedback trực tiếp về phía công ty nên muốn thông qua bạn để thống báo. Nhưng người Nhật ngại nói thẳng nên hay đi đường vòng. Hãy hiểu ý họ và đưa ra câu trả lời họ muốn.
4. Nắm bắt cơ hội tăng onsite
5. Report kịp thời
- Ốm đâu, bệnh tật, nghỉ phép
- Dự án (bạn đang làm) mở rộng thêm người, thu nhỏ giảm người
- Dự án mới sắp start/ dự án sắp end
- Tình hình tăng giảm nhân sự của công ty khách hàng
- Tình hình các bạn onsite mới vào(đặc biệt là khi có trouble hoặc có vẻ sắp bị claim)
- Các bạn onsite từ công ty khác sắp nghỉ
6. Kết
Cuối cùng, công ty mình hiện đang cần tuyển rất nhiều vị trí IT, onsite, cả ở Việt Nam và Nhật Bản.
Nếu cần trợ giúp hay muốn làm việc cùng với mình, hãy liên lạc với mình qua các kênh dưới đây.
Nhận xét
Đăng nhận xét